ประวัติ ใบเตย อาร์สยาม

0
ใบเตย อาร์สยาม

ใบเตย อาร์สยาม

สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวเร็ว ๆ กับฉายา สั้นเสมอหู ใบเตย อาร์สยาม หรือ สุธีวัน ทวีสิน เกิดเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2531 เกิดและโตมาที่อำเภอ หาดใหญ่ จ.สงขลา มีน้องชาย 1 คน เคยศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 ต่อมาได้ย้ายไปเรียนมัธยม 5/6 ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพฯ และเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะศิลปะศาตร์และวิทยาศาตร์ แต่เรียนไม่จบ

ใบเตย อาร์สยาม

ส่วนเส้นทางในการก้าวเข้ามาสู่วงการเพลงเนื่องจากว่าทางครอบครัวมีธุรกิจเกี่ยวกับวงดนตรีลูกทุ่ง ทางพ่อแม่จึงได้สนับสนุนให้ลูกร้องเพลงโดยมีการเริ่มเข้าประกวดตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ ได้ขึ้นเวทีประกวดร้องเพลงสตริงแต่เมื่ออายุ 10 ขวบได้เข้ามาเริ่มร้องเพลงลูกทุ่ง

ใบเตย อาร์สยาม

สำหรับเพลงแรกที่จะใช้ร้องในการประกวดคือ เพลงเลิกแล้วค่ะ ของ ฮาย อาภาพร ต่อมาอายุ 15 ปีสามารถคว้ารางวัลระดับจังหวัดได้สำเร็จ

  • ปี 2545 ได้มีโอกาสประกวดร้องเพลงระดับประเทศในโครงการ พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ ได้รับรางวัลนักร้องยอดเยี่มระดับภาค
  • ปี 2547 รับรางวัลนักร้องดีเด่นระดับประเทศ ภายหลังได้เข้ามาร่วมเป็นศิลปินฝึกหัดของทางค่ายชื่อดัง RS จนทำให้ได้มีโอกาสมาร้องเพลงลูกทุ่งอย่างเต็มตัวพร้อมกับเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก
  • ปี 2553 กับเพลง ปากไม่..ใจคิดถึง และต่อมาด้วยเพลง โคโยตี้ค่ะพี่และ เช็คเรตติ้ง
  • และต่อมาได้ออกอัลบั้มเต็มในปี 2554 ในชื่อว่า เช็คเร็ตติ้ง จากนั้นก็ได้มีผลงานออกมาเรื่อยๆ  อย่างต่อเนื่องรวมไปถึงได้รับงานละครด้วย

ใบเตย อาร์สยาม

ใบเตย เคยเปิดตัวคบหาดูใจกับทาง ดีเจแมน พัฒนพล มินทะขิน ไม่นานก็ได้ประกาศเลิกรากันไปแต่ท้ายที่สุดแล้วทั้งคู่ได้กลับมาคืนดีกันจนถึงปัจจุบันนี้ที่ทั้งคู่ได้เปิดใจ และได้เข้างานวิวาห์กันไปเรียบร้อยแล้ว

ใบเตย อาร์สยาม

ใบเตย อาร์สยาม

ใบเตย อาร์สยาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *